[REVIEW]: L’Oreal True Match Lumi Cushion Foundation, màu W2 & W3

Chao xìn chao xìn. Mình đã trở lại với bài viết mở hàng cho năm 2017 đây.

Là một con nghiện cushion, dĩ nhiên post mở hàng năm mới sẽ là về cushion rồi :)) Điều đặc biệt một chút, là hôm nay mình sẽ không review về một loại cushion Hàn Quốc – thánh địa của các loại cushion, mà thay vào đó là một sản phẩm của Âu Mỹ.

Quan niệm của mình vốn là sản phẩm xuất xứ ở đâu thì cũng tốt chất ở đó. VD nói đến cushion thì phải là Hàn này, hoặc lotion mask thì phải là Nhật… Cho nên khi dùng em L’Oreal True Match Lumi Cushion Foundation này mình rất bất ngờ. Vốn không kì vọng gì nhiều đâu, mua vì tò mò xem US làm cushion kiểu gì thôi, nhưng đến giờ đã chính thức đổ gục vì em nó :D.

L’Oreal True Match Lumi Cushion Foundation

Màu W2 và W3

img_7745

Trong cơn bão cushion năm 2015 đến nay, các hãng Âu Mỹ cũng không đứng yên được nữa. Các tên tuổi drugstore như L’oreal hay Maybelline cũng bắt đầu ra cushion tằng tằng. Về lí do tại sao cushion hot như vậy và mình yêu thích nó đến thế, thay hẳn foundation bằng nó thì mọi người có thể đọc thêm ở đây.

Review chi tiết về em cushion của nhà L’oreal:

Packing:

Đơn giản, tương đối gọn nhẹ, hơi sến sẩm đúng kiểu đồ drugstore Mỹ :)) Mình cũng khá dễ tính nên bề ngoài thế này là ổn. Tuy nhiên có mấy điểm không thích lắm:

img_7735

– Chất liệu nhựa: Làm mình có cảm giác ko yên tâm khi bỏ vào túi xách hay đi du lịch. Chữ trên vỏ hộp cũng dễ tróc nữa.

– Miếng mút (puff) đi kèm: Nói chung là dùng cũng dc, nhưng hút kem hơi chiều và không có tác dụng gì đặc biệt. Mút là một phần khá quan trọng của cushion, vd với cushion Innisfree thì chia ra làm các loại mút để đánh nền matte hoặc glow – nó quyết định kha khá độ cover và hiệu ứng cho lớp nền. Miếng mút của L’oreal thì rất bình thường, giống bông phấn thông thường vậy. Mình nghĩ nếu dùng mút của Hàn thay vào, lớp nền sẽ còn đẹp hơn.

– Không có refill: Điểm trừ lớn là không thay lõi được. Khác với cushion Hàn, dùng hết chỉ cần mua refill lắp vào, thì em này hết là chết, là vứt luôn :v

Độ che phủ:

– Medium – Trung bình đến tốt: Về độ che phủ thì mình ưng, không quá dày mặt nhưng  che được 80% khuyết điểm trên mặt (Khi mình nói che – được thì nghĩa là rất được, tin mình đi vì mặt mình ghê lắm!!). Giống như 1 sự kết hợp giữa cushion và foundation, L’oreal cushion có thể che tốt các vết thâm mụn, các vết mụn nhỏ, mụn to sưng đỏ thì cần thêm concealer. Khả năng làm đều màu da cũng rất là tốt.

  • Ngoài ra, một đặc điểm của em này là hiệu ứng blur nhẹ, giúp da có vẻ căng và phẳng hơn. Ở phần dưới mình sẽ nói kĩ hơn nhé.

Mọi người có thể tham khảo khả năng cover của em nó. Đây là khi mình đánh 2 lớp:

img_7770-horz

Nhờ em nó mà mình sống sót qua đợt break out với thâm mụn tè le :’(

Kết cấu kem và hiệu ứng:

– Nếu có thang điểm 10 thì mình sẽ cho chất kem của L’oreal cushion điểm 11 :D Đây là loại cushion có kết cấu và hiệu ứng thú vị, tự nhiên, mịn đẹp nhất mình từng dùng.

– Về chất kem thì nó khá là lỏng, giống như water-based và dễ blend. Khi mới apply lần đầu, mình trót lấy hơi nhiều, bụp lên mặt cứ sợ dày, nhưng càng blend kem càng thấm và tự nhiên hơn, trong khi độ cover cũng tăng lên. Vì chất kem mỏng, có độ “ngấm da” này mà bạn oánh bao nhiêu lớp cũng được, bình thường mình bụp 2-3 lớp mà lớp nền vẫn khá trong và mỏng, không bị cakey.

– Cũng nhờ chất kem đó mà L’oreal cushion đem lại hiệu ứng ngậm nước. Bạn biết cái hiệu ứng khi da vừa tẩy da chết, hoặc đắp mặt nạ xong chứ? Chính là nó đấy. Da bóng nhẹ rất tự nhiên chứ không phải kiểu glow tưng bừng như gái Hàn, hơn nữa còn đem lại cảm giác căng mọng do đủ nước. Ngoài ra, nó còn có khả năng “là phẳng” da. Tức là ai có nếp nhăn nhẹ hoặc sẹo rỗ thì sẽ được làm phẳng phần nào, da giống như được kéo căng vậy.

Độ kiềm dầu và bám da:

– Kiềm dầu trung bình khá và bám tốt. Khi mua về, thấy cái chữ “lumi” là mình đã không hy vọng ẻm trụ được trên da dầu và khí hậu SG rồi, nhưng kết quả tốt ngoài mong đợi. Đây không phải là một cushion kiềm dầu – nó sẽ không giúp da bạn tiết dầu ít hơn – thông thường 3-4 tiếng sau là vùng chữ T của mình bắt đầu bóng dầu. Bù lại, nó có độ bám rất tốt. Nghĩa là kể cả khi bạn đổ dầu, lớp kem cũng không bị vỡ, tạo vệt, sần sùi hay giảm độ cover.

– Mình từng dùng em này tới 9 tiếng đồng hồ, trong khoảng thời gian đó còn thường xuyên dí mặt vào chảo bếp, kết quả rất bất ngờ: Dù phải thấm dầu 2 lần và touch up bằng phấn, nhưng lớp nền vẫn mịn đẹp, không hề bị cakey hay cảm giác sần. Nhờ điểm này mà mình vẫn đánh giá em ấy rất cao, và thấy hoàn toàn phù hợp để dùng cho da dầu.

Màu sắc:

– Dĩ nhiên các dòng mỹ phẩm US-UK luôn có nhiều option hơn hẳn mỹ phẩm Hàn – đây cũng là điểm cộng lớn của L’oreal cushion. Màu sắc rất đa dạng và chia theo undertone (C – tông hồng, N – tông neutral và W – tông vàng, ấm phù hợp với hầu hết da người Việt). Ở đây mình có màu W2 và W3, swatch trên tay cho mọi người xem thử:

img_7758

Trái là W2 và phải là W3. Da tay mình ở khoảng Nc30 của MAC thì màu W3 là perfect match. Với người có da Nc20-Nc25 thì nên dùng W2. Bình thường mình cũng dùng W2 vì da mặt sáng hơn người nhiều :D

Những màu tối hơn thì mình không nghĩ là sẽ hợp, trừ khi da bạn cực vàng hoặc cực ngăm, vì yellow undertone của cushion này khá là mạnh.

Giá thành:

– Trung bình, khoảng 400k. So với phân khúc bình dân thì hơi cao nhưng mình thấy hoàn toàn ổn khi so với chất lượng.

Tổng kết:

Rate của mình cho sản phẩm này là 4.5/5 (yep my holy grail)

Mình cảm thấy đây là cushion gần như không có khuyết điểm, thích hợp nhất với người cần độ cover cao mà vẫn thích sự tự nhiên. Khả năng bám rất tốt nên da dầu hay da khô đều dùng được. Đúng là một tổ hợp tuyệt vời phải không nào :))

Tuy nhiên, khuyết điểm nhỏ là không có refill thay, nhưng nó vẫn không ngăn được bạn thử loại cushion này đâu ;) Nhất là khi vào mùa đông, bạn thích lớp makeup óng ả một chút (Cơ mà dùng quanh năm cũng tốt luôn, dạo này mình chỉ kè kè mỗi em nó thôi ~).

img_7741

Bạn đã thử loại cushion này cũng như các cushion Âu Mỹ chưa? Có gì hay thì comment ở dưới này cho bọn mình nhé!

4 thoughts on “[REVIEW]: L’Oreal True Match Lumi Cushion Foundation, màu W2 & W3

  1. Pingback: [REVIEW]: L’Oreal True Match Cushion (new version summer 2017) | Daisy for Tea

  2. cái này có p có 1 loại nữa tên là true match silky cho da dầu p ko ? mình đang phân vân giữa loreal và laneige pore control. Da mình dầu trung bình nhưng mình vẫn thích hơi glow 1 tí, ko quá matte, nhg p kiềm dầu! Bạn dùng laneige chưa, có thể cho mình chút tư vấn dc ko

    Like

    • Nếu da bạn không quá nhiều khuyết điểm thì mình nghĩ laneige ok đó. Vì pore control che phủ tương đối, lớp nền hơi matte nhưng cũng bóng bóng, nhìn da khỏe lắm. Mà bản chất sp của laneige đều ẩm nên ko sợ da bị khô.

      Like

  3. Các bạn có thể tham khảo shop mỹ phẩm chính hãng uy tín giá tốt tại: http://www.kosmebox.com. Mình đã mua thử và 1 số mỹ phẩm tốt của Skinfood, Etude House rất khó kiếm trên thị trường nên mình rất yên tâm với Kosmebox. Cảm ơn chủ thớt bài viết rất hay.

    Like

Leave a comment